Mình đã lấy lại phong độ học tập như thế nào?

Ở bài viết “Học tài thi phận” là có thật? mình đã chia sẻ với các bạn về mình - một học sinh giỏi môn Văn được bao người ngưỡng mộ nhưng thi tốt nghiệp THCS môn Văn chưa được 5 điểm. Nếu đã đọc bài viết đó rồi, bạn có tò mò về mình sau khi rơi xuống “vực sâu” sẽ như thế nào không? Nếu có, hãy tiếp tục đọc bài viết này!

Nhanh chóng được thầy cô để mắt đến

Sau vài ngày buồn vì kết quả thi tốt nghiệp THCS, mình tiếp tục lấy lại tinh thần và nhập học ở một môi trường mới - trường cấp 3.

Dựa vào kết quả thi chuyển cấp, mình bị xếp vào lớp C3. Trường mình lúc đó xếp lớp theo khối. Ai theo Toán, Lý, Hóa thì sẽ xếp vào khối A. Ai theo Toán, Hóa, Sinh thì xếp vào khối B. Và Văn, Sử, Địa xếp vào khối C. Mỗi khối sẽ được chia thành nhiều lớp, ai điểm cao thì vào lớp 1, tương tự là lớp 2, lớp 3, lớp 4... Lúc bấy giờ khối C của mình có 4 lớp. Và điểm của mình bị xếp vào lớp C3.

Ngày đầu gặp cô chủ nhiệm lớp, mình đã được an ủi đôi chút. Đại khái cô nói rằng mình “học tài thi phận” nên mới bị xếp vào đây. Mình nghe vậy thì cảm thấy vô cùng được an ủi. Cũng nói thật là lúc đó mình chỉ muốn bấu víu vào lý do này để có thể ngẩng mặt lên nhìn mọi người.


Những tháng học đầu tiên nhanh chóng qua đi và năng lực của mình bắt đầu được thầy cô để ý đến. Một thời gian học ở lớp C1, cô giáo dạy môn Văn của mình chính là cô chủ nhiệm của lớp C1 đã đề nghị mình chuyển lớp sang lớp của cô. Mình không nhớ rõ là mình chuyển lớp vào thời gian nào, nhưng mình đã thực sự được chuyển lớp sau một thời gian học tại trường mới.

Tại lớp mới - lớp C1, mình dần khẳng định được bản thân hơn. Không những môn Văn mà mình còn học khá môn Sử, Địa. Mình được thấy cô chú ý, quan tâm nhiều hơn. Và lúc đó mình đã lấy lại được phong độ cho chính mình.

Thi tốt nghiệp THPT với số điểm cao nhất trường

Nếu như thi tốt nghiệp THCS, điểm số là điều mình sợ mỗi lần nhắc đến thì thi tốt nghiệp THPT, điểm số lại là sự tự hào, hãnh diện mỗi khi mình nghĩ về. 


Mình được 23,5 điểm cho 3 môn Văn, Sử, Địa. Đó là số điểm cao nhất trường cấp 3 của mình về khối C. Và là điểm cao thứ 3 khoa mình lựa chọn thi - Khoa Báo chí và Truyền thông Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Tp. HCM.

Mình đậu đại học với số điểm cao. Mình bước ra khỏi trường cấp 3 với sự ngưỡng mộ, khen ngợi của mọi người. Mình bước vào cánh cổng trường đại học với sự tự hào và đầy niềm tin. Đó là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của mình. Đó cũng là hành trình mình đã đi để lấy lại phong độ mình cho rằng đã mất từ kỳ thi THCS.

>>> Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến